← Back Published on

Thời Trang Phang Thời Đại

Trong suốt gần 50 năm, phong cách ăn mặc cũng thay đổi theo từng giai đoạn phát triển của văn hóa. Cùng điểm qua những bộ đồ nổi bật nhất trong nửa thế kỉ đầu của Hip Hop. Các bạn thích phong cách nào nhất?

CUỐI THẬP NIÊN 70

Khi chưa có gì được xác định, mọi thứ chỉ là thử nghiệm. Sugar Hill Gang thì phân vân giữa đi theo sự rực rỡ của thời đại disco hay chọn theo phong cách riêng của mình.

Kèm theo đó là những chiếc áo len này để đóng vai trò quan trọng trong thập kỉ tiếp theo.

ĐẦU THẬP NIÊN 80

Tuy Hip Hop chỉ mới được chấp nhận dưới nhiều hình thức nhưng cái cách suy nghĩ thoáng đã có từ những năm 80. Sẽ rất hiếm để bạn bỏ những người ăn mặc khác nhau hoàn toàn vào một nhóm như The Furious Five & Grand Master Flash. Nhưng riêng đồ da thì vẫn luôn là mốt.

GIỮA THẬP NIÊN 80

Được biết đến với phong cách đồ bộ, giày không dây hiệu Adidas, Run DMC tạo nên một trong những cột mốc thời trang quan trọng nhất trong lịch sử Hip
Hop.

CUỐI THẬP NIÊN 80

Tượng đài thời trang vào cuối thập niên 80 với những sợi dây chuyền vàng bản lớn, với những chiếc nón kangol. Bên cạnh những món đồ mới, những chiếc áo len vẫn nằm trong những trang phục được người đam mê Hip Hop ưu tiên.

ĐẦU THẬP NIÊN 90

Sự xuất hiện của Native Tounges, bao gồm A Tribe Called Quest & De La Soul, đã mang lại một luồng gió mới cho thời trang Hip Hop theo phong cách Hippie. Nó giống như những gì Childish Gambino mặc bây giờ, nhưng với nhiều biểu tượng hơi hướng của người da màu hơn.

GIỮA THẬP NIÊN 90

Không phải là một người quá nổi bật về phong cách ăn mặc, nhưng với sự trung thành cho chủ nghĩa tối giản thì anh luôn biết cách để hòa nhập như những người ở Queensbridge.

Chuyển từ phong cách này sang phong cách khác cũng mượt như flow anh rap, Biggie sành điệu từ Giày Timbs cho tới áo Coogi, hay diện những bộ suit sang trọng trong suốt thời gian anh ở trên đỉnh cao.

CUỐI THẬP NIÊN 90

Những bộ đồ bộ bóng bẩy tuy khá phổ biến nhưng thực chất thì ko được những người đam mê Hip Hop ưa chuộng.

ĐẦU THẾ KỈ XX

Một thiên niên kỉ mới đã đến và đây là lúc để mặc những chiếc áo jersey thùng thình thay vì những bộ đồ bó. Nelly là một trong những người đi đầu phong cách này.

Jay-Z trong những đồ Tom Ford từng là thương hiệu của chính anh lúc trước. Thương hiệu Roca Wear của chính Jay-Z cũng rất nổi tiếng ngày trước. Nhưng bây giờ ngay đến anh cũng không mặc.

GIỮA THẬP KỈ I

Có lẽ thương hiệu Hip Hop nổi tiêng nhất trong giới đô thị thời điểm đó là G-Unit, bởi nó cũng là tên tuổi của New York. Mặc dù thế, sự thống trị cũng không kéo dài được bao lâu; và sẽ rất là lạ nếu thương hiệu quần áo còn tồn tại lâu hơn nhóm đã truyền cảm hứng cho nó.

Cam-ron là một trong số ít người có khả năng diện đồ hồng lên đến đẳng cấp này. Vì thế, hầu như không ai thử, và phong trào này cũng chưa bao giờ bắt kịp.

CUỐI THẬP KỈ I - HIỆN TẠI

Là một trong số ít người biết tạo cho mình những nét độc đáo ngoài những phong trào đang nổi cộm lên của Hip Hop. Anh đã làm cho những chiếc áo polo hồng trở nên nổi tiếng khi mà G-Unit vẫn đang trên đỉnh cao. Có lẽ là không có gì trơ tráo hơn thế nữa.

Thời kì diện những món đồ XXL đã không còn nữa, khi mà phong cách đồ bó đã quay trở lại. Danny Brown từng bị G-Unit từ chối vì diện skinny jeans, hiện giờ anh là một thương hiệu về thời trang, có khi còn lớn hơn cả G-Unit. A$AP cũng là 1 rapper biến skinny jeans thành 'chấp nhận được' và cũng là một người đam mê thời trang cao cấp. Nếu như phải có 1 ví dụ nói về cách mà rap đã trở nên cởi mở hơn, thì nó chính là quần áo họ diện lên người.