← Back Published on

Nguồn Gốc của 'Boogaloo' (Phần 2)

Abie 'Boogaloo' Aimes hợp tác cùng Berry Gordy, ở Motown Studios, để mang 'boogaloo' đến với miền viễn Tây, dẫn đến sự ra đời của bài hit 'Boo-Ga-Loo' được sáng tác bởi Tom and Jerry-O, giới thiệu đến khán giả toàn quốc năm 1965. Bài hát này là một cột mốc quan trọng bởi vì nó mang 'boogaloo' lên truyền thông chính thống ở Mĩ. 'Boo-Ga-Loo' trở thành một bản hit trong cộng đồng người da màu, còn từ 'boogaloo' trở thành 1 từ lóng trong giới trẻ da màu vào thời điểm đó.

Chỉ 1 năm sau đó, hai nghệ sĩ Ricardo Ray (Richie Ray) và Bobby Cruz, trở thành hai nghệ sĩ Latin đầu tiên đưa giai điệu Latin vào R&B Boogaloo và đặt tên là 'The Bugaloo', sau này trở thành Latin Boogaloo. Trong khi đó bài hát 'Se Soltó' được sáng tác để thuyết phục cộng đồng da màu. Còn American Bandstand chịu trách nhiệm giới thiệu từ lóng này đến với cộng đồng người da trắng. Đây cũng là một trong những lý do Mr.Wiggles nhắc rất nhiều đến sự đóng góp của người Mĩ Latin (Puerto Rico) trong sự phát triển của Hip Hop.

Trong cùng khoảng thời gian đó ở Oakland, California, một phong trào nhảy mới được sinh ra trong cộng đồng người da màu. Họ mượn từ lóng 'boogaloo' và nhặt nó vào nét văn hóa độc đáo của họ. Đây chính là nơi mà từ 'boogaloo' được dùng để ám chỉ cho nhảy, như chúng ta biết bây giờ, xuất hiện.