← Back Published on

Một Góc Về Animation

Animate: Mang lại sự sống (cho đồ vật)

Animated: Sống động

Animating: Tạo ra chuyển động liên tục giống con người từ những đồ vật không có sự sống.

Mỗi thể loại nhảy đều có nét đặc trưng riêng, và của Poppin' là mang lại sự sống cho những đồ vật xung quanh. Mọi thứ liên quan đến Poppin', từ cách đặt tên, cho đến các động tác, tất cả được lấy cảm hứng trong cuộc sống thường ngày. Ngoài ra, những kĩ thuật cơ bản trong Poppin' như dime stops, ticks, strobes hay vibrations... đều được dùng để tôn lên vẻ đẹp của những đồ vật mà Poppin' muốn thổi hồn vào.

Về cơ bản, animation đa phần sử dụng kĩ thuật có nguồn gốc từ Poppin'. Nhưng ở thời điểm hiện tại TGBz thấy có khá nhiều bạn nhận mình theo đuổi animation nhưng không rõ chính bản thân đang làm gì, hoặc các bạn làm những cái khác nhưng gọi nó là animation và phủ nhận nguồn gốc Poppin' của cái tên thể loại mà các bạn nêu ra.

Animation, hay bất cứ dance style nào đều có lịch sử, và những người đi trước làm gương cho chúng ta, trong trường hợp này là FlatTop, Boppin' Andre, Mr. Animation, Mr.Re, Chuco... Đây là nền tảng kiến thức tốt nhất để các bạn tìm hiểu và phát triển thể loại này cho bản thân.

Ví dụ điển hình về sự tồn tại lâu năm của animation là hình ảnh một con búp bê biết hát trong "Chitty Chitty Bang Bang" từ những năm 60. So với những animator ngày nay, nhân vật này thực hiện những động tác rất cơ bản, nhưng đòi hỏi độ xử lý kĩ thuật rất cao. Vì vậy trước khi nghĩ tới chuyện phát triển tự do, hãy nhìn lại xem những người đi trước đã vươn tới đâu, để thế hệ chúng ta tiếp nối và làm được điều phi thường hơn vậy nữa.