← Back Published on

Mối Quan Hệ Không Tên Với Creator

Bạn nên Công Khai, hay Độc Quyền ?

Với những người thuộc hệ sáng tạo nội dung, việc tạo ra được những chủ đề thú vị, hấp dẫn người xem luôn luôn là một chướng ngại vật. Thử thách này còn lớn hơn khi người trong nghề phải xây dựng cho bản thân hai luồng suy nghĩ song song, nội dung công khai và nội dung độc quyền. Nội dung công khai, Public Content, là những sản phẩm mà đại chúng được quyền truy cập tự do trên nhiều nền tảng khác nhau. Đây đa phần là những nội dung có độ dài vừa đủ để nắm bắt xu hướng, nâng cao tương tác giữa người sáng tạo và khán giả. Loại nội dung này thường không kén người xem và phù hợp cho mọi lứa tuổi, và đương nhiên là miễn phí.

Ở luồng suy nghĩ còn lại, nội dung độc quyền, Exclusive Content, thường là những nội dung bản thân creator quan tâm, đầu tư tâm huyết hơn. Content do creator đầu tư thường xuất hiện trên một số nền tảng nhất định và thường xuyên được họ cập nhật. Trong khi Public content tạo thu nhập qua lượt xem, tương tác, Exclusive Content có nguồn thu nhập chính nhờ sự đóng góp tích cực của những người hâm mộ, yêu mến họ. Nội dung độc quyền thường kén người xem hơn, do được chắt lọc từ khán giả nội dung công cộng.

Đóng góp từ fan, follower sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào vật phẩm quy đổi của từng nền tảng. Mặc dù là nội dung Creator quan tâm, việc bạn sẵn sàng tham gia ‘hội kín’ để xem những sản phẩm này chứng minh rằng câu chuyện của họ cũng thu hút được chính bạn. Vì vậy, nếu bạn thực sự quan tâm đến bất kì Content Creator nào, hãy ủng hộ họ bằng những vật phẩm quy đổi, để nhận lại những giá trị mình quan tâm nhé.

Con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim là đi qua dạ dày

Sự xuất hiện của Yam không chỉ là nền tảng cho những creator tiềm năng, mà còn để kết nối creator và những ai dõi theo họ. Khi sự tiếp túc trực tiếp đang còn bị giới hạn, Bánh Kẹo sẽ xoá nhoà khoảng cách ấy. Vật phẩm của Yam sẽ là ‘giao ước ngọt ngào’ giữa creator và người hâm mộ. Ngoài ra, vốn dĩ bạn cũng thích những gì họ làm, tại sao không chắp cánh ước mơ để họ tiếp tục? Việc tốt không cần ghi công, nhưng việc bạn làm ắt hẳn sẽ đem lại niềm vui không chỉ cho creator mà còn cho những người yêu thích họ giống bạn.

Đối với riêng người sáng tạo, ngoài là nguồn thu nhập, Bánh Kẹo còn là nguồn năng lượng, động lực để người làm nghề cho ra mắt nhiều nội dung chất lượng hơn, cả Công Khai lẫn Độc Quyền.

Thói quen mới, niềm vui mới

Những ai muốn ủng hộ creator của Yam có thể lướt ngay qua website để sở hữu Bánh với giá ưu đãi chỉ 50%, kéo dài đến hết quý đầu tiên của 2022. Hãy tập làm quen với bình thường mới để ủng hộ những người cho ta niềm vui, tiếng cười và sự thư giãn cần thiết trong cuộc sống.