← Back Published on

Cô Nàng Gen Z Tập Tành Sáng Tác

Khởi đầu như mơ

Changmie sớm được cộng đồng mạng biết đến qua hình tượng cô gái gen Z tóc xanh chuyên hát nhạc cover. Những tác phẩm cô chọn đa phần là những ca khúc đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc, giúp sản phẩm của cô dễ dàng tiếp cận các bạn trẻ. Với chất giọng đặc trưng, mỗi bản cover của Changmie đều mang lại một màu sắc hoàn toàn mới lạ cho những bài hát đã quá đỗi quen thuộc với khán giả.

Quán quân trong lòng người hâm mộ

Nhờ độ phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội, Changmie đã có cơ hội tham gia nhiều chương trình truyền hình hơn như Sàn Đấu Ca Từ, Đấu Trường Âm Nhạc và Giọng Ca Bất Bại. Bản thân cô cũng vinh dự khi được lọt top đề cử và giành chiến thắng trong cuộc thi Vocal Master giữa hàng loạt những tài năng trẻ toàn quốc không kém phần xuất sắc.

Changmie “Indie”

Mặc dù đã gắn liền với hình ảnh “tóc xanh”, “hát cover” từ khi bắt đầu sự nghiệp, Changmie vẫn luôn ấp ủ giấc mơ trở thành một nghệ sĩ độc lập, thể hiện những ca khúc do chính mình sáng tác. Cô “ca sĩ cover tóc xanh” ngày nào giờ đây không còn muốn người hâm mộ chỉ nhận biết mình qua màu tóc quen thuộc, mà còn muốn họ quan tâm hơn đến chất giọng riêng của bản thân, cũng như những ca khúc tự sáng tác trong tương lai với tư cách là một nghệ sĩ Indie chân chính.

Hết mình với cái gọi là “đam mê”

Tài năng là thế, nhưng đến ngay cả Changmie cũng gặp vô vàn khó khăn khi làm việc một mình, từ chọn bài, phối khí, làm beat cho đến quay dựng video. Dù gặp rất nhiều khó khăn, Changmie vẫn tự tin vào khả năng của mình và luôn cảm thấy “rất biết ơn vì còn có việc để làm, còn được sống và cống hiến hết mình cho khán giả, cho âm nhạc.”